Sau khi tan sở, trong khi đa số sẽ có tư tưởng nghỉ ngơi và nhanh chóng về nhà thì những người thành công lại thực hiện một vài việc nhỏ để đánh giá hiệu quả và lên lịch làm việc cụ thể cho mình. Đây là lý do vì sao mỗi người đều có một ngày 24 tiếng nhưng người khác lại đạt được nhiều thành tựu trong công việc, còn bạn thì không?

Xem lại công việc đã làm

Thay vì vội vã ra về, những người làm việc chuyên nghiệp sẽ xem lại danh sách những việc đã làm trong ngày. Từ đó họ sẽ đánh giá đã làm được gì và đạt được những gì, cách giải quyết công việc đã thực sự tối ưu chưa và cần khắc phục điều gì để hôm sau làm việc hiệu quả hơn. Việc thường xuyên đánh giá lại hiệu quả công việc sẽ giúp bạn phấn chấn hơn rất nhiều. Những người thành đạt sẽ hiểu rõ rằng học hỏi chính là phát triển và họ luôn tìm mọi cách để bản thân ngày càng tốt hơn mỗi ngày.

ban-ron-ca-ngay-co-chung-nang-luc-cua-ban-khong-vitd.com.vn

Thay vì vội vã ra về, những người làm việc chuyên nghiệp sẽ xem lại danh sách những việc đã làm trong ngày.

Sắp xếp dữ liệu máy tính và bàn làm việc

Mọi điều không ngăn nắp đều sẽ khiến bạn mất thời gian và cảm hứng làm việc. Vì vậy, người thành công thường dành ra thời gian để sắp xếp lại dữ liệu trong máy tính thật logic để làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, họ cũng chăm chút bàn làm việc gọn gàng, cẩn thận hơn, đặc biệt là những giấy tờ quan trọng. Những thói quen trên sẽ giúp bạn tìm kiếm những thứ cần dùng một cách nhanh  chóng.

Lên kế hoạch cho ngày hôm sau

Người thành công thường có một danh sách những điều cần làm vào buổi sáng và thực hiện theo danh sách đó trong ngày. Bạn có thể nhớ như in các công việc nhưng vẫn nên liệt kê ra giấy để kiểm soát số lượng và tiến độ công việc. Danh sách công việc càng cụ thể, bạn càng tập trung làm việc hăng hái và hiệu quả hơn.

vitd.com.vn

Người thành công thường có một danh sách những điều cần làm vào buổi sáng và thực hiện theo danh sách đó trong ngày.

Đồng thời, họ luôn theo dõi thời gian biểu của ngày hôm sau để chắc chắn không sai sót bất kỳ công việc gì, đây cũng là thói quen giúp bạn tự tin khi khởi đầu một ngày làm việc mới.

Nói lời cám ơn và tạm biệt

Hãy tập thói quen cám ơn mọi người đã giúp đỡ mình hoàn thành công việc trong ngày hôm nay, tạm biệt đồng nghiệp và đừng quên chúc họ một buổi tối vui vẻ. Một nụ cười chân thành sẽ là lời nhắn nhủ tuyệt vời để giữ mối quan hệ với đồng nghiệp và sếp. Họ chắc chắn sẽ giữ thiện cảm của bạn và có ấn tượng tốt cho đến sáng hôm sau.

Chắc chắn bạn sẽ có khởi đầu tốt đẹp khi được mọi người ở công ty quý mến đúng không nào!

Hòa đồng với mọi người

Người thành công  thường khiến mọi người xung quanh cảm thấy dễ nói chuyện hay liên lạc với họ. Họ sẽ dành vài phút để nhắc lại rằng dù đã hết giờ làm việc nhưng mọi người vẫn có thể liên lạc với họ qua điện thoại hay thư điện tử.

Việc ở lại công ty không vì một lý do gì sẽ hạn chế năng lượng và sự phấn chấn của bạn, vì vậy những người thành công cũng sẽ nhanh chóng rời khỏi công ty sau khi mọi việc đã hoàn tất. Thành công được hình thành từ những thói quen nhỏ mỗi ngày, vì vậy, bạn hãy cố gắng tạo thói quen tốt để cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

đăng ký nhận email